Tuesday, March 8, 2011

Thư gửi con gái của mẹ



Gửi Con Gái của Mẹ!

Chào Con!

Có lẽ Con sẽ rất lạ, vì từ trước đến giờ, Mẹ chưa bao giờ viết gì cho Con cả, chắc là chỉ có nhắn tin thôi nhỉ!

Con Gái, Mùng 8 Tháng 3 của con sẽ như thế nào?

Có ai tặng hoa, có ai ngỏ vào tai con thầm thì những lời chúc ngọt ngào, hay có ai mang đến cho con điều gì bất ngờ không?

Có ai làm cho con hạnh phúc chứ, Con Gái của Mẹ?

Mẹ chẳng biết chúc gì cho con vào ngày này đâu, vì Mùng 8 Tháng 3 cũng là ngày của Mẹ, Mẹ cũng là phụ nữ mà! Mẹ nhường cơ hội này cho những người khác làm con vui...

Còn những ngày còn lại, thì ai muốn mượn Con Gái của Mẹ, thì phải xin phép Mẹ nhé!

Vì Con là Bảo Bối của Mẹ, Con Gái!

Mẹ không phải một người Mẹ giàu sang về tiền bạc, nhưng Mẹ có Tình Yêu Con vô bờ. Tình Yêu ấy cả đời Mẹ chắt chiu, cả đời Mẹ bao bọc, để rồi cả đời Mẹ, Bảo Bối quý giá nhất là Con. Con là Của Để Dành của Mẹ. Có Con, là Mẹ có giàu sang. Tài sản cả đời Mẹ là Con.

Con Gái, hồi nhỏ, con rất lỳ lợm. Có nhớ không, cả ngày Mẹ đi làm về, tối đến phải ngồi giặt tay một chậu quần áo... Thế mà đêm đã khuya lắm rồi, có con bé nhóc vẫn thao láo mắt ngồi đấy, nhất quyết chờ Mẹ giặt xong để đi ngủ cùng. Cũng tại Mẹ trót sinh ra Con có cái trán bướng đến khác người ấy, rồi cái sự lỳ lợm nó cứ theo Con đến suốt đời thôi...

Có một lần, Mẹ tắm cho Con, chẳng may để Con bị bỏng một vết ở lưng. Nước nóng lắm, nước sôi ấy, thế mà con không khóc dù khi ấy con mới 5 tuổi thôi. Thế mà Mẹ sợ đến phát khóc lên được. Mẹ thương con, Mẹ xót Con đau, Con dát, rồi nó phồng dộp cả lên, đêm hôm Con làm sao ngủ ngon được... Mẹ khóc cả ở trong tim khi Con đau Con ơi!

Người Mẹ nào cũng luôn ở bên cạnh Con. Cả khi chẳng nhìn thấy Con, nhưng lúc nào tâm tưởng của Mẹ cũng luôn dõi theo Con. Hồi Mẹ có việc vào Sài Gòn, mà bỗng nhiên một hôm trong lòng cứ nóng ran lên như lửa đốt, thắc thỏm không yên. Y như rằng Con Gái đi chơi với Ông Bà Ngoại về bị bỏng bô. Rồi lớn lên, đi chơi về muộn một chút thôi, là Mẹ lại sốt ruột. Bao giờ con về nhà rồi, Mẹ mới yên tâm đi ngủ. Đến bây giờ khi con trưởng thành, một thân một mình đi học xa nhà, mà mỗi lần con đi chơi, Mẹ cũng đều phải gọi điện cho đến khi con về nhà an toàn, Mẹ mới đỡ lo. Mẹ chỉ không can tâm một điều chẳng thể lấy dây buộc chặt Con bên mình được... Mẹ chẳng có tài cán gì, nhưng có một việc Mẹ có thể làm xuất sắc, ấy là bảo vệ Con yêu của Mẹ.

Người ta cứ nói Mẹ và Con Gái khắc nhau, nhưng Con Gái của Mẹ thân thiết và gần gũi với Mẹ nhiều lắm. Chuyện gì của Con Mẹ cũng biết hết. Con chẳng cần nói ra đâu. Con cũng có tài giấu mọi thứ, suy nghĩ, tình cảm, trạng thái, vào bên trong con người mình đấy, nhưng chỉ là với người khác thôi. Con làm sao giấu được Mẹ. Bởi vì sao con biết không? Mẹ đã đặt con vào trong tim mình rồi. Làm sao Mẹ có thể không cảm nhận được tim mình đang nói gì đang nghĩ gì hả Con?

Chẳng cần phải đợi đến khi Con làm Mẹ để hiểu được nỗi lòng của Người Mẹ, Mẹ tin rằng Con cũng biết Mẹ yêu con đến nhường nào. Con Gái của Mẹ thông minh và nhạy cảm, đâu cần Mẹ phải nói ra Mẹ nói điều này, Mẹ làm điều kia là vì Con, thì Con mới cảm nhận được, đúng không?

Mẹ nhớ có lần Con đi xem bói về, con kể rằng thầy bói nói Mẹ là người cá tính. Mẹ trước nay chưa từng để ý đến điều ấy. Chỉ có điều Mẹ thấy Con Gái càng lớn càng giống Mẹ. Mà trong mắt Mẹ, Con Gái của Mẹ là một người có bản lĩnh và nghị lực. Mẹ không cần biết cá tính thì có mang lại điều gì cho Con không, chỉ cần Con của Mẹ biết sống thẳng, luôn luôn vươn lên, giống như cái tên mà Bố Mẹ đã đặt cho Con vậy. Con là niềm hy vọng và là cả niềm kiêu hãnh của Mẹ. Cố lên con nhé, trong cuộc sống này!

À có một điều Con Gái khác Mẹ lắm, Con Gái không khóc nhiều như Mẹ. Mẹ không biết là nên mừng hay nên lo vì điều này đây, rằng con cứng cỏi mạnh mẽ hay những nỗi buồn phiền mệt mỏi con cứ quẳng hết vào trong rồi đến một lúc nó nặng nhọc sẽ đè sụp con. Con à, hãy mạnh mẽ khi cần phải mạnh mẽ, và hãy yếu mềm khi cần phải yếu mềm. Đừng chỉ là Cỏ mà hãy là cả Cỏ Mùa Thu nhé, cô gái của Mẹ và của mọi người ạ!

Rồi đây, Mẹ đang đếm từng ngày từng ngày để nấu cho Con những thứ mà Con thích đây!

Yêu thương vô bờ từ Mẹ!

No comments:

Post a Comment

Tìm kiếm bài viết

Được Xem Nhiều