Sunday, September 18, 2011

Locked - Phim Hành Động Ngắn Khá Hấp Dẫn Của Việt Nam

Được đánh giá là “Clip phim hành động kinh ngạc của sinh viên Việt Nam”, Locked sản phẩm của nhóm 4Cus, học viên trường Hanoi-Arena dự thi cuộc thi ATV Media 2010 đã làm điên đảo các fan film hành động khi xuất hiện trên Youtube. Tuy nhiên, ít có ai biết được rằng để tạo ra được một clip Locked chất lượng như vây, 4Cus đã cố gắng làm việc miệt mài, kiên nhẫn vượt qua mọi khó khăn với thái độ làm việc rất nghiêm túc. Chúng ta hãy cùng xem lại quá trình thực hiện cũng như những tâm sự của 4Cus khi làm Clip phim hành động Locked nhé!

" Có công mài sắt...



Ảnh: 4cusmedia.com

" Clip Locked the Movie là tâm huyết của anh em 4Cus Media Club, chúng tôi thật sự rất vui mừng được chứng kiến đứa con của mình đang tạo nên những thành công nhất định, hàng vạn lượt view trên youtube tạo được một cơn sốt nho nhỏ trong giới trẻ cùng với việc nhận được những lời góp ý hết sức chân thành…" ( Trích tâm sự của 4Cus trên 4cusmedia.com).

Những cảnh quay trong phim được các bạn thực hiện rất nhiều lần, thậm chí “Khi cùng nhau ngồi xem lại chúng tôi mới chợt phát hiện ra những cảnh quay đã gặp quá nhiều lỗi, nhiều cảnh hành động chưa thật khớp, diễn viên đóng chưa đạt và thậm chí là xuất hiện nhiều nhân vật không mong muốn trong khung hình… Chính lúc này, chúng tôi đã họp bàn và đi tới quyết định cuối cùng, có thể nói là một quyết định mang tính bước ngoặt của bộ film này đó chính là: Trả lại máy, bỏ toàn bộ những cảnh đã quay, thay đổi các địa điểm quay thời đóng máy để tập luyện diễn xuất và chỉ khi hoàn thành tốt các khâu trên thì mới tiếp tục quay” (Trích tâm sự của 4Cus trên 4cusmedia.com).


Ảnh: 4cusmedia.com

Thế rồi, một số thành viên trong nhóm đã phải tìm kiếm các ngõ ngách của Hà Nội để có được những địa điểm quay lý tưởng, và " cứ thứ 4,7 và chủ nhật hàng tuần, khi không phải học các thành viên trong 4cus lại có mặt trên Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô để cùng nhau tập luyện các pha hành động,…trong quá trình tập luyện thì việc bị chấn thương, đau mỏi là không tránh khỏi ... Cứ sau giờ học, có thời gian rảnh rỗi anh em lại tụ tập nhau lại hì hục chế nào là ống ngắm ,giảm thanh cho súng nào là “gạch xốp” máu giả… sau 2 tuần chuẩn bị, mọi thứ đã tương đối ổn định, đây chính là lúc khai máy trở lại…" ( Trích tâm sự của 4Cus trên 4cusmedia.com).

Ảnh: 4cusmedia.com

Để thực hiện được những pha hành động đẹp mắt, chân thực, diễn viên của nhóm đã phải “ăn đòn" thật, " nhiều khi bị đau vẫn phải cố cắn răng chịu đựng để không làm hỏng cảnh quay... khi chúng tôi quay cảnh nhân vật Huy nằm mê sảng trong căn phòng tối,…, chúng tôi đã chọn biện pháp là tắt hết đèn trong phòng và sử dụng đèn hắt, nhưng kinh phí không cho phép nên chúng tôi chỉ có thể sử dụng đèn pin của…Nokia 1200. …, để lột tả được hết cái đáng sợ của cơn ác mộng, quạt trong phòng cũng bị tắt hết, mồ hôi của Huy vã ra như tắm hoàn toàn là chân thực." ( Trích tâm sự của 4Cus trên 4cusmedia.com).

Còn những màn đấu súng gay cấn thì sao? Thật không dễ khi mà thực hiện những cảnh quay này bởi các nhân vật trong phim sẽ sử dụng " hàng nóng" với số lượng không hề nhỏ, 4Cus đã lựa chọn quay phim vào buổi trưa để tránh tối đa sự chú ý của người dân quanh đó và thực hiện mọi việc đều nhẹ nhàng, trật tự. Nhóm cũng gặp phải không ít những sự cố dở khóc dở cười khác như: bị cán bộ phường tịch thu lại súng và đạo cụ, liên tục thay đổi địa điểm quay “ từ Lĩnh Nam đến Mỹ Đình,Nam Thăng Long và bây giờ là bãi đá sông Hồng, chúng tôi gần như đã đi trọn một vòng Hà Nội…” ( Trích tâm sự của 4Cus trên 4cusmedia.com), còn chưa kể sự cố hỏng xe dọc đường.

Ảnh: 4cusmedia.com

Tất nhiên, để có được những thước phim chất lượng như thế, 4Cus đã mất rất nhiều công sức cho việc hoàn tất khâu hậu kỳ “ Gần một tuần sau đó Huy và Đức làm việc suôt ngày đêm gần như không có thời gian nghỉ, Huy phụ trách phần âm thanh còn Đức lo toàn bộ phần dựng và kĩ xảo, mỗi người đều vận dụng hết sở trường của mình trong thời gian này… Vất vả là thế, khi đã dựng xong toàn bộ chỉ việc ghép lại và chạy thử thì bỗng nhiên cái máy trở chứng, tắt ngóm … Và đến lúc xem lại thành quả thì rất nhiều anh em đã bất ngờ,… Bây giờ chúng tôi có thể ngẩng cao đầu và nói rằng:” Chúng tôi tự hào vì những gì mình đã làm được và sẽ làm được! Chúng tôi tự hào là thành viên của 4Cus Media Club” ( Trích tâm sự của 4Cus trên 4cusmedia.com).


... Có ngày nên kim": Kết quả cho những tháng ngày vất vả của nhóm

Là những pha đấu võ đẹp mắt...

Những màn bắn súng và rượt đuổi gay cấn...


Dễn xuất thuyết phục người xem...

Tìm kiếm bài viết

Được Xem Nhiều