Friday, August 24, 2012

Truyền Thuyết Trai Tây


Từ thuở hồng hoang, đất Việt có trai Việt và gái Việt. Theo khảo sát của trung tâm khái quát đặc điểm giới tính và văn hoá, trai Việt có đặc tính gia trưởng, vũ phu, keo kiệt, vô tâm, vô tình, kém sex, không chung thuỷ và thiếu ga lăng. Gái Việt thì phức tạp hơn, loại nhỏ tuổi đặc biệt thích trai Hàn, loại lớn tuổi thì mê trai Tây. Ở đây xin không bàn về trai Hàn, bởi đây là sinh vật quý hiếm được bảo tồn (tương truyền có một chủng loại đặc biệt hiện nay chỉ còn có 13 con), với lực lượng bảo vệ lên đến hàng nghìn cá thể đều là gái Việt ở độ tuổi 17 bẻ gãy sừng trai. Bài viết này xin được đề cập đến một sinh vật tối thượng khác: trai Tây.
Những loài có xuất xứ tương tự nhưng có bộ da khác màu trắng (ví dụ như da đen, tạm gọi là loài trai Tây đen) chắc chắn sẽ không đủ chuẩn làm trai Tây, còn những loài có bộ da màu trắng mà không có tiền thì hầu như không tìm thấy trong mẫu khảo sát những cuộc hôn phối giữa gái Việt và trai Tây.
Theo giám đốc trung tâm khái quát đặc điểm giới tính và văn hoá, cũng là một gái Việt 25 tuổi đã đính hôn với một cá thể trai Tây 50 tuổi, trai Tây là loài sinh vật da trắng và giàu có. Nhiều ý kiến cho rằng trai Tây còn nhiều đặc điểm khá ưu việt khác, nhưng thực ra về bản chất, chỉ cần da trắng và giàu có thì đã đủ chuẩn làm trai Tây. Những loài có xuất xứ tương tự nhưng có bộ da khác màu trắng (ví dụ như da đen, tạm gọi là loài trai Tây đen) chắc chắn sẽ không đủ chuẩn làm trai Tây, còn những loài có bộ da màu trắng mà không có tiền thì hầu như không tìm thấy trong mẫu khảo sát những cuộc hôn phối giữa gái Việt và trai Tây.
Hai đặc điểm da trắng và giàu có đã tạo thuận lợi cho trai Tây dễ dàng thâm nhập vào sâu thẳm trái tim nhiều cá thể gái Việt và cả một số cá thể trai Việt. Điều này cũng dễ hiểu vì phong trào phân biệt chủng tộc, ưa trắng ghét đen đã là một truyền thống lâu đời của loài người mà gái Việt không phải là một ngoại lệ. Một ví dụ điển hình: trên chuyến xe buýt, trai Tây trắng dễ được gái Việt mon men đến ngồi gần hơn trai Tây đen. Trai Tây hỏi đường gái Việt sẵn sàng trả lời dù bất đồng ngôn ngữ, còn trai Tây đen hỏi đường thì gái Việt lắc đầu bỏ đi một nước. Đây là câu chuyện thật xảy ra tại bãi đón thú Bến Thành.
Có khoảng 700 triệu cá thể trai Tây trên thế giới, và số cá thể trai Tây ở đất Việt chiếm ít hơn 0,01% con số đó. Tuy nhiên, theo khảo sát riêng của bầy đàn gái Việt, 0,01% này đại diện cho bộ mặt của hầu hết trai Tây. Một cá thể gái Việt chuyên nhảy múa cho biết theo khảo sát cá nhân của nàng, trai Tây tốt hơn trai Việt.
Hai chàng trai Tây nhường chỗ cho người già trên xe buýt: một luận chứng hùng hồn của gái Việt để cáo buộc trai Việt thiếu ga lăng. Rất là liên quan.
Trai Việt yêu gái Việt, gái Việt yêu trai Tây, mà trai Tây thì có hạn, bế tắc thế này thì Bộ mai mối gái Việt – trai Tây (Bộ trưởng là Nguyễn Thị Sâu Bít) tính thế nào đây?
Mặt khác, trên Internet, cộng đồng đất Việt lan truyền nhau tin hai cá thể trai Tây nhường chỗ cho các cá thể gái Việt đứng tuổi trên xe buýt. Gái Việt dựa vào bằng chứng này tiếp tục tung hô trai Tây đồng thời so sánh tiêu cực với trai Việt. Nhưng theo quan sát trên xe buýt của các nhà nghiên cứu ĐKTCVĐCN (định kiến, thiển cận, vơ đũa cả nắm) thì đã có nhiều trường hợp trai Việt nhường chỗ cho các cá thể gái Việt, già trẻ lớn bé đủ loại, thế mà hiếm có báo nào đăng những tin như vậy. Phải chăng có một cá thể trai Tây nào đó đang giật dây đằng sau hậu trường các kênh truyền thông để tăng giá trai Tây, hạ giá trai Việt hòng dễ bề thao túng thị trường trai theo ý mình?
Theo lý thuyết cung – cầu của kinh tế học, khi nguồn cung không đổi, sức cầu tăng thì giá thị trường của hàng hoá đó sẽ tăng. Như vậy, bằng cách kích thích sức cầu của gái Việt dành cho trai Tây, báo chí đã vô tình hay hữu ý làm tăng giá hàng ngoại nhập trong khi chất lượng hàng không hề tăng để xứng với mức tăng giá như vậy. Đây là vấn đề hết sức bức bách mà các cơ quan ban ngành vẫn chưa nhận ra, bởi tăng giá trai Tây có hai hệ quả nghiêm trọng: giá trai Việt bị giảm trầm trọng, khổ cho trai Việt, trong khi đó, nếu mấy chục nghìn cá thể trai Tây ở đất Việt tuân theo chế độ một vợ một chồng thì cả mấy mươi triệu cá thể gái Việt làm thế nào đây? Trai Việt yêu gái Việt, gái Việt yêu trai Tây, mà trai Tây thì có hạn, bế tắc thế này thì Bộ mai mối gái Việt – trai Tây (Bộ trưởng là Nguyễn Thị Sâu Bít) tính thế nào đây?
Lưu ý: Tất cả các nhân vật kể trên đều là giả tưởng. Mọi sự trùng hợp giữa truyền thuyết trên và đời thật đều là ngẫu nhiên.
Hoàng Dược Sư

Tìm kiếm bài viết

Được Xem Nhiều