Tuesday, August 16, 2011

Những sai lầm ngớ ngẩn của đàn ông



Các bạn đọc nam giới có thể không tin, vì bạn tự thấy mình còn ngon trai, vẫn đầy gái theo ầm ầm, bạn liếc mắt lạnh lùng mấy cái là gái đồ rầm rầm. Tuy nhiên, người viết muốn nói về người mà bạn thật sự yêu thích kia. Nàng có thể đã làm bạn lao tâm khổ tứ muốn cưa cho bằng được hay chẳng hiểu sao cứ lửng lơ con cá vàng với bạn hoặc cư xử thật khó chiều làm bạn khổ sở… Và tất nhiên đàn bà ấy không phải loại đàn bà bạn vẫn hay trêu chọc, chơi bời vớ vẩn, bởi đàn bà ấy đã làm bạn khổ thế cơ mà. Đàn bà ấy là đàn bà đã thành "tinh" mất rồi.


Đẹp trai, điều kiện tốt, lắm gái theo để làm gì, khi bạn vẫn vô tình mắcphải những sai lầm ngớ ngẩn như thế này đối với người bạn coi trọngnhất?

1. Trải đời:

Đa số đàn ông thích mình trải đời, nhiều kinh nghiệm hơn phụ nữ, hoặc ít nhất, cũng là ra vẻ như thế.. Ví dụ trước mặt chúng bạn đồng giới, có mấy chàng không: “mày đã abcxyz con này, con nọ chưa?", "tao "xả hàng" cho nhé!?” vv.v… Hoặc ít ra chàng cũng phải thuộc “đông cung đồ” vanh vách để bàn luận. (Chú thích: Đông cung đồ: 36 thế cơ bản và nâng cao)

Tất nhiên, đàn ông thể hiện mình là chỗ dựa của đàn bà, và với đàn ông, trải đời hơn là một biểu hiện mình đáng để dựa vào. Tuy vậy, chân thành mà nói, đàn bà khôn cũng như đàn ông thôi, thích người yêu mình dại khờ hay tử tế một tị, để dễ bề quản lý giữ gìn. Kể cả chàng có tử tế hàng trăm nghìn lần, mà nàng bỗng dưng nghe được chàng trong một lần chém gió vô tình khoe chiến tích xưa kia với đồng bọn, thì bạn trong mắt nàng phải lung lay đi nhiều là cái chắc.

Nhiều khi đàn ông cứ bực mình, sao đàn bà tra hỏi vẩn vơ lắm thế, hỏi linh tinh ghen tuông vớ vẩn thế, chẳng biết đâu đôi lúc chính là tự vạ miệng mà ra.

2. Buồn tẻ:

Đàn ông hay bực mình khi đàn bà hỏi “Anh đang làm gì?” “Anh đang nghĩ gì?” và coi đó như một trong số những biểu hiện vô lý của đàn bà. Lý do đơn giản và bất ngờ, nhiều khi chỉ vì đàn bà chán. Đàn bà chán cái lúc ấy ở cùng đàn ông, khi đàn ông đang thẫn thờ ngửa mặt lên trời, hoặc vẩn vơ đâu đó. Hoặc cũng có thể, câu chuyện của đàn ông chả ra làm sao, quá buồn tẻ rồi đấy thôi. Và đàn bà muốn restart lại câu chuyện từ đầu. Đàn ông lại cứ nghĩ mình “hot” lắm, đàn bà thật phiền phức và đa chuyện… Cứ nghĩ xem, có phải khi bắt đầu chat chit, chém gió, chính đàn ông cũng hay hỏi: “Mày/em/anh/v..v.. đang làm gì đấy?” hay không?


3. Tưởng bở:

Bệnh này đại đa số đàn ông mắc phải. Đàn ông thường bảo đàn bà quy kết nói một thành mười, còn đàn ông chỉ một là một, hai là hai. Có khi vì thế, hầu hết đàn ông trong đầu hay vạch ra một ý nghĩa nhất định cho một biểu hiện nào đó. “Nàng mới gặp mình lần đầu, lại cứ chăm chăm nói chuyện với mình nhiều nhất, bạn mình đầy ra đấy, ôi chắc chắn có cảm tình với mình hơn mấy đứa kia.” Nhiều khi sự thật chỉ là nàng ngồi gần bạn nhất, và ngại nói vọng ra tận đầu kia bàn để tám.

Trong vài trường hợp khác, đàn bà khôn lanh hiểu đôi chút phương pháp hoạt động của não bộ đàn ông, nàng cứ thích vẩn vơ thả mồi thế thôi, nàng cũng đi chơi riêng với bạn, cũng lo lắng hỏi thăm khi bạn ốm, v..v.. Khổ nỗi, bạn nên hiểu, đàn bà nào cũng thích có đàn ông vờn quanh, nhưng nàng không thích mang tiếng lăng loàn đĩ thõa ai cũng nhận lời, nên nàng thích lửng lơ con cá vàng với bạn vậy thôi, lúc thấy bạn cắn câu rồi nàng lại đẩy bạn xa một chút, lúc bạn nhả ra rồi nàng lại thả mồi…

4. Đạo đức:


Ừ, thì đạo đức là tốt, nhưng vì sao trong trường hợp này lại hóa ra dở? Ấy là vì lỗi của đàn ông.
Đàn bà chẳng thích đàn ông hay nhắc nhở, hay chỉ bảo nàng này nọ chút nào. Bởi đàn bà đã có một ông bố rồi, đàn bà chẳng tội gì rước thêm một “bố trẻ” về nhà làm gì. Nhưng đàn ông thường hay nghĩ vậy là tốt cho đàn bà, đàn bà đi đâu làm gì nhắc phải về sớm, đàn bà như này đàn bà như nọ, thường gặp nhất là câu “Con gái mà thế này à?” Ngoài mặt có khi đàn bà sẽ cười xòa, sẽ xin lỗi rối rít, nhưng đảm bảo nhiều phần trăm đàn bà trong bụng thầm đem đàn ông làm bia tập bắn. Hoặc đơn giản hơn, nếu mới quen, đàn bà chỉ lặng lẽ loại bỏ đàn ông khỏi bộ nhớ.

Đàn ông thích tỏ ra mình tốt, mình tử tế, đàn ông hay "tuyên thệ" anh không bao giờ làm cái này, anh chẳng bao giờ nghĩ cái kia, v..v.. Đàn bà lạ gì, với đàn bà, lời nói thừa thãi chỉ như tuyên bố về sự đạo đức giả. Có khi đàn ông kêu “Anh không quan trọng trinh tiết” (bất kể đàn ông nói thật hay giả) qua bộ chuyển mã của đàn bà lại thành “Anh muốn quan hệ với em nên nói vậy để trấn an em đó mà!” Tốt nhất, lời khuyên dành cho đàn ông là: im lặng là vàng. Bất kể hành động gì, dù đen tối nhất trong óc đàn ông, cũng là dùng chân tay và các bộ phận cơ thể nói chung để làm cơ mà!?

5. Phép màu:

Vâng, phép màu, ý là tin tưởng vào phép màu của sự ngây thơ. Người viết muốn nói đến sự ngây thơ về cả vật lý và... tâm lý. Và đàn ông không tin, trên đời này không còn đàn bà thật sự ngây thơ trong sáng lại còn đủ cả những phẩm chất “cần” của đàn ông. Đàn ông không hiểu, những mầm mống đàn bà hoàn toàn ngây thơ còn lại trên thế giới này: hoặc là trái tính trái nết, hoặc là vẫn còn đang thời kỳ “ổi xanh” mơ mộng công chúa hoàng tử không thì cũng chưa đủ chin để làm đàn ông mê mẩn dài lâu.

Nếu bạn có đang mê mẩn một cô nàng hoàn toàn trong sáng ngây thơ thì cũng đừng vội mừng, có khi nàng chưa lộ răng nanh ra đấy thôi. Đàn bà khôn biết khẩu vị đàn ông để mà “ngây thơ” lắm chứ: Đàn ông thường thích dùng đàn bà làm chiến lợi phẩm, thích chủ động nên được thôi, đàn bà chiều theo đàn ông.

Nghĩ mà xem, có thời nào con cáo lại vội lòi đuôi ra trước mặt con gà không?


6 . Đàn ông chẳng bao giờ phải thiệt:

Đàn ông nào dù tốt xấu đều ý thức mình không thể “thiệt thân” như đàn bà? Nhiều đàn ông nghĩ thầm "dù cho là đã có được thân xác em này lẫn em nọ, vẫn một thân nam tử chẳng hề sứt mẻ. Vâng, thế còn tình phí, còn xăng xe, còn những ngày dài cổ chờ đợi, còn biết bao công sức tán nàng, v..v.. ? Và nhiều đàn ông quất ngựa truy phong, nhiều đàn ông đối xử tệ hại với đàn bà, và đàn ông vẫn nghĩ mình chẳng thiệt gì ư? Đàn ông nhầm rồi, lợi hại nhất của đàn bà là cái miệng, chẳng phải dân gian có câu “trăm năm bia đá cũng mòn, ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”...

Nhiều đàn ông nghĩ, quan hệ được với đàn bà, có được của đàn bà một chút vật chất hay thậm chỉ cả thể xác, là đã làm đàn bà thiệt. Cũng chẳng có gì thật sự chứng minh (trừ khi đàn ông và đàn bà quay clip sex/ảnh sex để đàn ông đem khoe chơi- trường hợp đó khá là hiếm) là đàn ông sau bao tổn thất tiền tình của chính mình lại "xơ múi" gì của đàn bà. Tất nhiên chiến hữu đồng bạn đàn ông ngoài mặt sẽ nhất mực tin câu chuyện của đàn ông, có khi trong lòng lại “ôi cái thằng mặt ngơ ngơ, không biết đã làm gì được chưa hay bị nó hành cho rồi bỏ đây?” Chuyện thật sự giữa đàn ông và đàn bà, chỉ có đàn ông, đàn bà cùng trời đất biết.

Chẳng phải cái gì nhanh đến thì sẽ nhanh đi hay sao? Đàn bà nào càng mau nước mắt vì đàn ông, sẽ càng mau ngoảnh mặt làm ngơ. Nước mắt cũng chẳng để đong đếm thiệt hơn của đàn bà. Đàn bà có thể khóc vì đàn ông lúc ấy, rồi sẽ có người yêu mới, rồi lấy chồng đẻ con và quên tiệt đàn ông.

Nhiều đàn ông (không phải tất cả) vẫn giữ tư tưởng chơi bời linh tinh thì gì chẳng được, lấy vợ là phải còn trinh. Vâng, đàn ông cứ vui vẻ giữ ý nghĩ ấy trong đầu. Hiện giờ tỉ lệ giới tính ở Việt Nam là 100 trẻ nữ/110.6 trẻ nam, nôm na là đợi vài năm nữa, cứ 12 anh đàn ông thì 2 anh ế vợ.

Vậy đàn ông cứ khăng khăng mình muốn mình không “thiệt” hay muốn nằm trong số 16,7 % ế vợ kia đây?


7. Cuối cùng, đàn bà viết một bài dài dòng, không phải để cãi lý với đàn ông, hay thi xem ai thiệt hơn với đàn ông, bởi đàn bà vẫn yêu và cần đàn ông lắm chứ? Hầu hết đàn bà sinh ra để dành cho đàn ông mà, phải không? Đàn bà dù ngoài mềm trong rắn, nhấc lên được cũng thả xuống được, đàn bà có thể sẽ đau vì đàn ông nhưng sẽ không đau mãi mãi. Đàn bà chỉ muốn nhắc nhở đàn ông, đàn ông đâu phải những đứa trẻ hiếu thắng trong thân xác to đoành? Đàn ông khôn ngoan là đàn ông biết thế nào là “đủ”.

Dù đàn ông có biết bao lỗi lầm, bao nhiêu ngớ ngẩn, đàn bà sẽ luôn bên đàn ông. Bởi “thật lòng” mãi mãi chẳng bao giờ là một sai lầm.

No comments:

Post a Comment

Tìm kiếm bài viết

Được Xem Nhiều