Monday, October 8, 2012

Nhật Ký Bựa Nhân Full

PART I

Bad day

2h sáng.Vo ve vo ve. Cái lỗ thủng trên màn to = nắm tay, muỗi vào thả giàn, gét mấy con muỗi đ** tả được, hôm nay mới tả được. Cố gắng bắt 1 con to nhất, ru ngủ cho nó, rồi ngồi kêu vo ve bên tai. Con muỗi mắt thâm quầng, lảo đảo bay đi…

4h sáng. Tén ten tẻn tèn ten.Có tin nhắn. Giật mình thức giấc. “…tắt đèn sớm, nhớ uống thuốc ngủ nhé…”. Được quan tâm hạnh phúc đến phọt nước mắt…

7h, quáng quàng dậy, hôm nay phỏng vấn ở công ty mới, lần mần nghĩ đến đợt thử việc trước ở Mai Linh, trong giấy báo trúng tuyển có ghi “Chỉ đeo cà vạt xanh”, thế mà lúc đến thấy chúng nó còn mặc cả quần áo. Bị đuổi trong nhõn 1 ngày, nghĩ đến mà rùng cả mình…

8h, hối hả đến nơi, rồi cũng đợi được đến lúc vào phỏng vấn, thằng già nhăn nhở hỏi ” Quan hệ với đồng nghiệp ?”, lạnh lùng trả lời :” Tuần 2 lần, tuần khỏe có khi 3 lần”, thằng già trợn mắt, chắc nó tiếc cái tuổi thanh xuân.

10h, đọc báo, ” Chen lấn lên xe, 2 thanh niên tử nạn “, nhìn kĩ lại thì đúng cái bến xe buýt hôm qua mình đi, đúng số hiệu xe ấy, đúng 2 cái đứa bị mình ủn xuống lúc xe sau trờ tới, thật trùng hợp…

12h trưa, cơm. Sao bây giờ cái j cũng có chất bảo quản, lẳng lặng gọi về cho bu xin ít rau củ cải thiện :” bu nhớ gửi cho con cái loại toàn phân tươi í nhé, ăn phân hóa học sợ lắm…” bu già ậm ờ, không biết có nghe rõ không, thương bu già thắt ruột.

2h chiều, đi họp phụ huynh cho thằng cháu, nghe bác hội trưởng phăm phăm phát biểu :” tôi đánh giá lớp ta, các cháu trai ai cũng có tinh, ấy là cái tinh thần học tập…” , tỉnh dậy nước dãi vòng quanh mép, lớp chỉ còn lác đác vài người…

5h, tắc đường, nan hoa cắm đầy vành, đầu lênh láng tóc. Đứng im hít khói xe nhám phổi, lắp cánh bay thì sợ quýnh dây điện chết còn đau đớn gấp bội. Cam chịu cam chịu…

8h, trà đá, thấy 1 thằng choai choai đi xe wave tàu, giật túi của chị lao công rồi phóng vèo qua chỗ mình, tiện cốc trà đá tạt thẳng vào mặt nó. Thằng choai choai cắm đầu vào cột điện, mình đứng dậy bỏ đi, phần vì ngại lên báo, phần vì cảm thấy trên đời còn nhiều việc anh hùng hơn thế. Lúc sau chạy ra xem, vẫn thấy chị lao công đứng bải lải :” thằng khốn nạn nào tạt nước vào mắt con bà….”

10h, giặt quần áo. Nhớ hồi xưa ba hay nói, nếu con chăm chỉ, con sẽ có tất cả. Đúng là sau này có thật, 2 đôi tất, 1 đôi là tất Cả, to hơn, đôi bé gọi là tất Thứ, để đi luân phiên trong 6 cái mùa đông.

11h, xem tivi, chẳng hiểu chương trình nói về cái j, chỉ biết mang máng anh Vương nào đấy làm mất nỏ thần của cơ quan, không báo công an, cũng không kêu tài vụ xuất tiền mua đền cái khác, lẳng lặng bỏ trốn cùng con gái. Trộm nghĩ về cái tính vô trách nhiệm của người Việt..

Lại đêm, ném cái dép sang mái nhà hàng xóm, ồn ào, nghe loáng thoáng “…1h rồi mà đéo cho người ta ngủ à..”, chỉnh lại đồng hồ rồi thiếp đi lúc nào không hay…



PART II

Sáng đang ngủ thì báo thức reo, nếu ko kịp nhớ ra báo thức = điện thọai thì đã cho nó hạ cánh trên tuờng rồi.
Xiêu Xiêu vẹo vẹo đi đái, đánh răng rửa đít các kiểu, đến cửa nhà tắm thấy 1 con gián nằm ngửa. Tặc luỡi thở dài "Đáng khen cho mày bò từ chậu quần áo của tao ra đến đây mới buông súng...haizzz...".
Vừa cho bàn chải vào mồm đi đc vài đuờng cơ bản thì có tin nhắn "hình như thời khóa biểu đổi, bữa nay mày đc nghỉ á..." kệ mẹ chữ "hình như", cắm luôn cái bàn chải đang đánh dở vào ống, để tí đánh tiếp đỡ mất công bóp kem nữa, lại xiêu vẹo ra ngủ tiếp.
Đi đc 3 buớc nhớ ra trong mồm đang có bọt, quay lại nhà tắm phun bọt gấp kẻo hết buồn ngủ thì phí.
10h dậy hẳn, vệ sinh cá nhân các thứ mất đến 4'30s đồng hồ, thật là lãng phí thời gian quá.
Vừa mở gói Hảo Hảo chua cay vừa cầu nguyện...3...2...1...Mở!... Shit !!! Lại là "Chúc Bẹn May Mắn Lần Sau^^" Tiên sư &*$#)*%...
Ăn uống xong xuôi, nghĩ đến việc huởng thụ cuộc sống. Hăm hở giở bóp ra...dốc nguợc...lắc lắc...2-3 tờ hóa đơn, biên lai cầm đồ nhàu nhĩ rơi ra. Lại lắc tiếp. 1 cái bằng lái xe nát bét ko có hình rơi ra. Lắc tiếp. 1 cái bùa May Mắn tiếp đất. Cảm giác chắc chắn vẫn còn cái gì nặng nặng trong bóp. Lắc thật mạnh. Bẹp! Bẹp! 2 cái Condom lần luợt hạ cánh...Bóp đã rỗng hòan tòan.
Cầm 2 cái condom lên, nhìn cái date đã trôi qua đc tầm hơn 2 tháng. Thở dài 2 cái, 1 cái cho tình hình kinh tế và 1 cái cho sự cô đơn. Haizzz...
Lục nhà chán chê moi ra đc 1 số tiền lên đến 3 nghìn Việt Nam đồng. Mừng tê tái.
Bắt đầu nghĩ đến việc tiêu xài cho xứng đáng số tiền này...
Khẽ khàng lấy chìa khóa cắm vào xe. Vặn. Đèn mo ko sáng. Liệu có phải 1 điềm may mắn chăng? Run run bắt đầu làm 1 việc mà đã mấy ngày nay chưa dám. Thời khắc này cuối cùng cũng phải đến...mở yên xe...tháo nắp bình xăng...dùng 1 cái que khều đám mạng nhện ở bên trong ra và ghé sát mũi vào...ko có dấu hiệu của 1 phân tử chất lỏng dễ cháy nào lọt vào hệ thống tế bào cảm mùi cực nhạy trong mũi cả...
Châm 1 điếu thuốc. Thở dài 1 cái và liếc nhìn sang con xe đạp cuộc 2 lốp đói không khí đã cả tháng nay...
Đạp ra đến tiệm tạp hóa gần nhà để shopping. Ngắm nghía, lựa chọn chán chê. "Bán con 3 nghìn thuốc Jet", cò quay mặc cả,khóc lóc 1 hồi cũng đc 5 điếu, hạnh phúc dâng đầy 2 khóe mắt.
Mở điện thọai lên, bật GPS chế độ dẫn đuờng để tìm 1 lộ trình ngắn nhất ra Nhà Thờ Đức Bà. Lộ trình hiện ra, nhìn ngắm nghiền ngẫm 1 hồi cho thuộc. Sau đó đi đuờng khác.
Ra đến nơi, lắc đầu nhẹ nhàng truớc những câu hỏi đầy tình cảm "uống gì ko em?" sau đó rút chai nuớc lọc đã chuẩn bị từ nhà ra và thuởng thức. Thời buổi chất hóa học tràn lan thì tốt nhất nên như thế.
Châm 1 trong 5 điếu thuốc quý giá lên và bắt đầu thuởng thức. Nhìn xung quanh, tòan cặp là cặp. Không đợi họ nhìn mình như vật thể lạ, lập tức móc điện thọai ra triển khai 1 tin nhắn dạt dào tình cảm "Em đang làm gì thế? anh nhớ em đến phát điên lên đc con chó già bé nhỏ của anh ạ". Ko quá lâu, tình cảm sẽ đc đáp lại bằng tình cảm "Ai vậy? Bị khùng hả?". Nắm chặt điện thọai đưa lên ngực nơi gần trái tim, ngửa mặt lên và nhắm mắt lại đầy mãn nguyện.
Hít thở bầu không khí trong lành đến trưa thì cũng vừa trọn hết thuốc. Lại lóc cóc mò lên xe đạp đi về, ko quên nhét cái chai rỗng vào túi truớc ánh mắt đầy quyến luyến của chàng trai chuyên thu luợm vỏ chai.
Cũng cố gắng ghé qua truờng 1 cái để tìm hứng thú nghỉ học. Thế nào còn cách truờng 10m thì có điện thọai
-Đánh bi-a ko?
-Đang lên gần tới truờng r`.
-Ừh vậy th...
-Tao qua liền nè.
Đi gần tới bi-a thì quẹo về nhà, không quên sọan 1 tin nhắn an ủi "thôi nghĩ lại rồi, tao đi học đây"
Về nhà thấy hơi mệt, cảm thấy cần 1 chút nhẹ nhàng thanh tẩy tâm hồn. Rock death đc triển khai. Thật đúng là thiên đuờng. Hình như đâu đó xen lẫn trong max volume có tiếng gì the thé chập chờn "Đủ má đang giữa trưa mà thằng trời đánh nào $%#&*%...". Âu cũng là 1 phần của âm thanh cuộc sống, thật là đáng yêu.
Đến chiều, sau 1 hồi triết lý về cuộc sống, về thói hư tật xấu của con nguời, về sự tha hóa của xã hội...cuối cùng cũng thuyết phục đc 1 công dân tốt trong list bạn bè cho giật tạm 20k. Nghĩ mà thấy thuơng nó, tiền thầy u cho lên thành phố ăn học cuối cùng lại bị xin đểu...Cuối cùng cũng tự vỗ yên lòng bằng suy nghĩ "thôi xem như nó làm rơi..."
Làm ấm lòng bằng 1 ổ bánh mì chả của bác bán bánh mì dạo tốt bụng quen thuộc "mai con trả, giờ con còn mỗi tờ 500k gia đình mới gửi..."
No nê rồi cũng cố giở sách vở ra xem. Thời gian cho việc này chiếm đến suýt sóat 7' đồng hồ. Nên biết điểm dừng, chuyện về những thành phần hóa điên vì học quá nhiều giờ không hiếm. Gấp sách vở lại thôi, thêm tí nữa có khi điên thật chứ chả đùa đc.
Chập tối bắt đầu lê thân ra Tùng ngồi. 20k cho 1 coca, hơn 10 que thuốc và trọn vẹn 4h đồng hồ chìm trong sự êm dịu của rock thật là xứng đáng. Cảm thấy tự hào về sự tiết kiệm và tiêu xài thông minh của bản thân, thật đáng nguỡng mộ.
Gần nửa đêm, yên vị 1 chỗ ngồi cạnh con xe đạp cuộc yêu quý tại công viên 23/9, đúng ngay vị trí quay mặt ra New World 5 Stars Hotel, tận huởng cảm giác không khí Luxury ít ỏi từ bên trong tràn tra và thấm vào từng tế bào. Tự hào biết bao.
Chăm chú tự nhìn vào 2 miếng rách tổ bố đầy chất art trên đầu gối quần, nhìn đến chiếc áo bảnh tỏn thiếu bột giặt đc gần 2 tuần và tự cảm thấy ngập tràn trong lòng sự hạnh phúc của việc ấm no hạnh phúc. Đâu đó có tiếng xì xào thoang thỏang "Đấy, đã bảo rồi mà, Sài Gòn tìm việc đâu có dễ", chả biết đang ám chỉ ai nữa, nghĩ cũng tội thật...
Gần 1h đêm, liêu xiêu về nhà, ngáp dài mấy cái. Cẩn thận khóa cổng kĩ luỡng, khóa cửa không quên lùa đôi dép hàng xách tay Made in Laos vào nhà. Trộm cắp giờ không hiếm, cẩn thận âu cũng là thói quen không thừa...
Trải chiếu ra, nằm dài, nhét headphone vào tai để những âm huởng ngọt ngào của Doom, Thrash...vỗ về giấc ngủ. Hình như có tiếng thở dài của con muỗi nào đó truớc khi quay đầu bay đi...Hơi buồn ngủ r`, tháo headphone, đặt báo thức bất giác mơ uớc ngày mai lại 1 tin nhắn mang tính nhân văn như tin nhắn nhận đc lúc sáng...Vẫn muốn nghe rock thêm tí nữa...
"Thôi xuống đi ông giời con, xuống để về với cơm áo gạo tiền ngày mai thôi. Ngủ mẹ mày đê."
...


PART III

Từ sáng sớm của ngày hôm qua,tức là lúc 1 h chiều của ngày hôm nay, bị đánh thức, ko phải bởi cái đồng hồ chỉ thiếu mỗi cục pin là chạy ngon lành, mà bởi vì tiếng cãi cọ của 2 đứa phòng bên cạnh :

Gái : Anh lúc nào cũng chỉ bóp ở trên… làm em bực cả mình.

Trai : Cô nhìn lại đi… tối hôm qua tôi vừa nặn, vừa bóp từ dưới lên trên đấy thôi…

Gái : Sao bây giờ ở trên nó dẹp lép, còn ở dưới nó phình to thế này huh?

Trai : Đưa đây tôi bóp lại cho.

Nằm nghe mà phát cáu, quát 2 đứa chúng nó :

- ĐM sao sáng nào 2 đứa chúng mày cũng cái nhau vì cái tuýp thuốc đánh răng thế hả !

Rồi nghĩ lại, lại thấy hối hận, ông già luôn dạy là làm đàn ông phải bình tĩnh, ổng nói “Mày nhận đc tin nhắn bảo là con bồ của mày đi với thằng bạn vào nhà nghỉ, mày đến nơi thấy 2 đứa nó đang vật nhau. Mày rút súng ra … nhưng ko bắn, dịu dàng bảo 2 đứa nó đừng bận tâm, cứ tiếp tục, nếu lúc đó thằng kia dám tiếp tục thì nó chính là NGƯỜI BÌNH TĨNH”

Đang nằm miên man suy nghĩ thật kĩ xem trong đầu nghĩ những gì, tự nhiên thấy gấu nhắn tin “Chồng ui… Nhà vợ đi hết cả rùi… chồng muốn thì đến ngay nhé… Không có ai ở nhà đâu… !”. Rõ hí hửng, bật ngay dậy mở nắp máy giặt lấy bộ quần áo, may mà chuột cắn đứt dây điện, mọi thứ vẫn còn khô :*

Vội vàng phóng xe đến nhà gấu, bấm chuông, 5 phút… 10 phút… 15 phút… Sau nửa tiếng bấm chuông lần nữa, mới phát hiện ra, đúng là… “KHÔNG CÓ AI Ở NHÀ THẬT”

Vì ông già đã dặn là phải bình tĩnh, nên hít sâu, từ từ lấy máy ra, lau sạch nước sốt dính trên bàn phím, tháo pin ra vệ sinh khe SIM rồi lắp vào bấm số gọi, giọng con gái quen thuộc vang lên “Thuê bao quý khách vừa gọi không tồn tại …”, MK vừa nhắn tin cho nhau xong ai bảo là ko tồn tại … Bình tĩnh gọi thêm 1 nháy nữa, may quá, giọng nam :

“Alô” – “ĐM Mày là thằng nào mà cầm máy của A” – “Tôi là bố của A, cậu là ai ?” – “Bác ko biết cháu là ai đúng ko ?” – “Ko !” – “Thế thì tốt …”

Bình tĩnh dập máy thật nhanh, đỡ tốn tiền.

Chán gấu, lại tiếc tiền xăng, đang để ý tìm kiếm xem có ai đánh rơi tiền ko thì em gái của gấu về, nó mở cửa rồi khách sáo mời vào nhà, nói thật là cũng hơi ngại nên vội chạy vào rót nước mời em nó uống trước khi cửa kịp đóng. Nhà chỉ có 2 đứa, em tâm sự : “Em muốn tận hưởng cảm giác tình yêu với anh một lần nên em sẽ đợi ở phòng ngủ trên gác nhé “. Haizz chỉ còn biết ngắm nhìn cặp mông khêu gợi của em nó khi bước lên cầu thang mà nuốt nước bọt, muốn sồ lên ngay nhưng nhớ lại lời dạy của ông già phải “bình tĩnh”, vội vã bước thật nhanh ra khỏi nhà.

Gấu đứng đó với gấu vua và gấu hoàng hậu, cả 3 lao tới ôm ấp và hôn hít tới tấp, vợ chồng gấu già bẩu là rất hạnh phúc vì qua cuộc thử nghiệm này, đã tìm đc người đàn ông chân chính xứng đáng với con gái của họ … Bài học rút ra ở đây là: Luôn để bao cao su ở ngoài xe, điều đó giúp các bạn tránh khỏi những phiền toái không cần thiết!



 Sảng khoái trong lòng, buổi tối cùng với mấy chiến hữu đi nhậu, đc một lúc thì có 1 lão say lảo đảo đi đến, chỉ mặt thằng bạn và nói :

“Bà già mày là một con hàng t-u-y-ệ-t diệu”

Cả bọn sứng sờ, chỉ có thằng bạn là bình tĩnh, lão già kia vẫn ngất ngất, lại lè nhè tiếp :

“Tao vừa phập mẹ mày xong, phê VL !”

Thấy cay vl cho thằng bạn, chờ nó khùng lên là lão say ăn ngay cái chai vào mặt, ko ngờ nó vẫn ăn uống ngon lành, trong lòng thầm nể phục, thằng này ko bị đụt thì cũng điếc tai, lão già kia chuẩn bị nói tiếp thì thằng bạn lên tiếng :

“Muộn rồi, để con đưa bố về”



Về đến nhà thì cũng đã muộn, vào phòng tắm, bóp tuýp thuốc đánh răng từ trên xuống dưới để hẹn giờ báo thức, rồi đi ngủ.

Đêm khuya gió mát, mơ mơ màng màng trong giấc ngủ. Em đến, nhẹ nhàng như gió thoảng. Bóng em lướt nhanh trên tường. Rồi em sà vào lòng. Tiếng em ngân nga thật xa mà cũng thật gần. Bàn tay em khéo léo vuốt ve cơ thể làm tim như tan chảy. Cảm giác có cái gì đó nhói lên, đi sâu vào từ tận xương tủy. Choàng tỉnh dậy để giữ chặt lấy, nhưng quá muộn, em đã ko còn ở đó … con muỗi chết tiệt …


PART IV


Nửa đêm, giật mình tỉnh giấc , quên mất tối hôm qua mình quên đánh răng, lục đục lấy bàn chải với kem đánh răng xuống nhà vệ sinh. Cần phải giữ vệ sinh răng miệng chứ ko sâu răng lại phải dùng tới thuốc trừ sâu như thằng nhỏ hàng xóm . Tội nghiệp, thấy thằng nhỏ kêu đau răng nên mình mới cho nó 100ml, ko hiểu vì sao mà chiều thấy bố mẹ nó la toáng lên đưa con đi cấp cứu…
7h, chuông điện thoại đổ như mọi khi, tỉnh dậy trong vô thức hẹn lại giờ, vô tư ngủ đi, anh mày chỉnh đồng hồ nhanh 1 tiếng rưỡi cơ mà. 1 lúc sau dậy, đệm xung quanh vùng miệng thấy ướt ướt, đưa mũi vào ngửi thử thấy mùi khắm khắm , hoá ra là nước bọt. Điều lạ nhất là thấy quần đũng cũng ướt, hay là….Thôi éo nghĩ nữa, kinh quá.
Vừa oánh răng vừa nhâm nhi cái bánh mỳ trứng lá ngải để từ hôm kia cho dễ đi …“nhà hát lớn” . Rõ khổ , chỉ tại ăn ổi nhiều quá mà cả tuần vừa rồi ko thấy anh tào đến thăm, thế là phải bỏ ra 2 ngày chuẩn bị bánh mỳ do xài becberin mà ko thấy công hiệu. Nhớ năm xưa mình hổ báo nhất trường mẫu giáo là nhờ tài ăn ổi vô đối, thế mà bây giờ…
Đến công ty, mở máy tính ra search phương pháp nuôi chuột để hướng dẫn đứa cháu con ông anh họ nuôi con hamster. Hôm nọ có bẫy được con chuột, nó bị cái kẹp kẹp giữa phần mông đít, thấy thế mình đem ra nuôi thử nghiệm. Hàng ngày vẫn mang thức ăn cho con chuột đều đều nhưng ko ngờ 1 tuần sau nó vẫn chết. Đành phải lên mạng hỏi kinh nghiệm của người đi trước.
Buổi trưa, ra nhà ăn ở công ty. Thấy có món lạ lạ, hỏi con bé bán hàng nó bảo là cá chym. “Ờ, chym ko xương hả, chặt cho tớ 1 con lấy nửa khúc, căn làm sao cho chiều dài khúc cá bằng căn bậc 2 của 3,4, rồi chia làm 4 phần bằng nhau nhưng ko được giống nhau , 1 miếng hình thang 1 miếng tam giác 1 miếng hình thoi còn 1 miếng tuỳ mày; thêm 1 miếng sườn hình bát giác ko nóng ko nguội nhưng phải nghi ngút khói , ko tương ớt mù tạt hay hạt tiêu nhưng đảm bảo cay chảy nước mũi; rau muống thì thái hình hoa, à mà hoa đồng tiền ý nhớ …” nói đến đấy thì con bé bị tái phát bệnh động kinh miệng phòi nước bọt xối xả, báo hại mình phải ra ngoài ăn phở.
Chiều, không khí trở nên ngột ngạt hơn với tình hình xăng dầu tăng chóng mặt mà xe cộ ngoài đường vẫn nườm nượp như chốn không người . Bất giác chợt nhớ về kỉ niệm buồn ngày nào cùng con cào cào 2.0 phóng bạt mạng với vận tốc 12km/h để thả dốc xuống hầm Kim Liên cho vơi bớt cái nóng ngọt ngào của thủ đô mùa luân phiên cắt điện thì húc vào đít 1 con dream tàu, 2 gã thanh niên văng ra khỏi xe đập đầu vào tường chết tại chỗ. CSGT kết luận do ko làm chủ được tốc độ, xe máy bị mất phanth đâm thằng vào tường khiến 2 lái xe tử vong . Từ đấy cạch luôn thú vui tao nhã. Vừa đi vừa nghĩ đoạn bực mình đá bay viên gạch chặn chân giàn giáo ở cái công trường gần nhà.
Tối, ko khí có phần bớt căng thẳng nhưng xem ra tình hình cũng chẳng khả quan cho lắm. Trong xóm xôn xao vụ sập giàn giáo ở công trường, 2 công nhân đang hôn mê. Giật mình xót thương cho số phận mấy người công nhân, cũng chỉ tại bọn chủ công trình làm ăn như cứt, đấy cứ nhìn cái toà nhà Kangnam thì biết. Trong lòng cũng chỉ biết thế thôi chứ làm gì được, rúc đầu vào chăn kết thúc 1 ngày chán phèo.

PART V

4h30' sáng,mình thức giấc,đã thành thói quen,mình luôn là người dậy sớm nhất phòng.Làm một vòng quanh sân trường rồi chạy xuống suối hít thở không khí trong lành,thú vui tao nhã duy nhất của mình ở cái trường này trong suốt 4 năm nội trú.Lúc ngang qua khu nhà vệ sinh nữ,thấy cái quần không biết của ai vắt trên tường.Mình nghĩ chắc tại hôm qua gió to quá thổi cái quần bay xuống đây, mình liền cầm lấy rồi mang lên dây phơi,lòng vui vui vì đã làm được một việc tốt.Lát sau mình nghe thấy tiếng kêu thất thanh ở nhà vệ sinh nữ,chắc lại có con chuột nào đấy chạy vào,con gái đúng là chúa rắc rối.

5h,mình chạy lên phòng đánh thức cả phòng dậy,rồi hô hào chúng nó đi xếp hàng tập thể dục buổi sáng.Lúc ngang qua phòng bên cạnh thấy có tiếng mọt kêu ở dát giường gần cửa,mình tiện tay bẻ luôn,cứ để thế rồi có ngày mọt hết cả giường.Lên tập thể dục thấy chúng nó kháo nhau,lớp 9b có thằng bị sập giường,đang đi bệnh viện cấp cứu.Mình lắc đầu ngán ngẩm,trang bị của trường ngày càng xuống cấp,thật không xứng với một trường được lãnh đạo quan tâm nhất huyện.

5h 30,vệ sinh cá nhân xong,mình đốc thúc cả phòng vệ sinh phòng ở cho sạch sẽ rồi ung dung cầm siêu nước đi sang nhà bếp lấy nước uống cho cả phòng.Phải làm những việc như thế này mới thấy vai trò của một phòng trường như mình thật lớn lao.Thấy trước cửa nhà bếp có một thúng cơm,mình mới nhớ ra là tuần này lớp mình chăn nuôi nhưng chưa đến bàn mình.Thôi,giúp đỡ bạn bè cũng là việc nên làm,nghĩ vậy mình mang thúng cơm xuống cho lợn ăn,xong đâu đấy lại cầm thúng lên,đặt vào chỗ cũ.Đến lúc ăn cơm,ai cũng kêu ca suất cơm sáng hôm nay ít hơn mọi ngày,nhưng mình không kêu.Lớp 9 rồi,đàn anh trong trường phải tỏ ra đứng đắn một chút,nhưng trong lòng vẫn thầm trách sự thiếu trách nhiệm của mấy bác cấp dưỡng.

6h15' lên lớp học,một thằng bé lớp dưới chạy vào đưa cho mình mảnh giấy,mình đọc lướt qua "Anh ơi,làm ơn đi,chỉ một lần này thôi,trả...em đi mà...".Mình tặc lưỡi,chắc lại là thư của một con bé lớp dưới nào đấy.Haizzz,nếu là năm ngoái thì mình đã trả lời nó rồi,nhưng năm nay là năm cuối cấp,mình đã quyết phải học hành tử tế để không phụ lòng bố mẹ,thầy cô.Nghĩ vậy mình ra ngoài lan can,vò mảnh giấy rồi vứt vào thùng rác,vì môi truờng trong sạch mà.Thằng bé lúc nãy đưa giấy cứ nhìn mìm chằm chằm,chắc nó ngưỡng mộ mình lắm.Mình chợt nhớ ra tháng trước mình có mượn nó mấy chục k để đi chè nước với bọn bạn,âu cũng là cái phúc của nó.

6h30,lướt qua cái thời khoá biểu,đại số hoá sinh dục,toàn những môn yêu thích của mình.

Tiết đại số,thầy giáo nghỉ,ông thầy khác lên dậy thay,thầy này dậy chán vãi lều,đã dậy chán lại còn tỏ ra "tôi nguy hiểm".Cái thằng bên cạnh lại cứ lấy chân nó đá chân mình,mình bực quá,quay sang quát nó "cẩn thận,tí tao cho ăn đấm",ông thầy nghễng ngãng hỏi lại "cậu vừa nói cái gì".Mình thật thà nói luôn "em bảo cẩn thận tí có sấm".Thầy ậm ừ cho qua rồi tiếp tục bài giảng.

Tiết hoá học,cô giáo hỏi mình nêu ứng dụng của axit,mình tra lời luôn axit có nhiều công dụng thiết thực với đời sống,trong đó có thể dùng để tạt vào mặt nhau đối với những người đang có tranh chấp về tình cảm.Cô giáo nói mình có sáng tạo nhưng không đúng chỗ,nên cho mình 3 điểm.Mình về chỗ lòng hơi buồn nhưng không thất vọng,điểm số không quan trọng,quan trọng là cô giáo đã công nhận mình có sáng tạo.

Giờ ra chơi,mình thấy hơi tức ngực nên xuống phòng y tế của trường xin thuốc.Chị y tá hỏi mình ở nhà bị thế này hay uống thuốc gì,mình bảo thuốc Đạp L**,chị ấy đỏ mặt,đứng một lúc,mình nghĩ chắc chị quên tên thuốc nên viết ra giấy đưa cho chị,chị mới mở tủ lấy cho mình vỉ thuốc DAFLON,uống xong mình đi ra.Ngán ngẩm với trình độ ý bác sĩ của nước mình,quản lý tủ thuốc mà còn không biết thuốc mình bảo là thuốc gì,mình phải viết ra giấy mới biết.

Tiết sinh qua đi,tiết cuối là tiết thể dục.Thời khoá biểu nhà trường sắp xếp bất hợp lý quá,đang đói mà bắt đi thể dục.Lúc xuống sân đi qua phòng hội đồng,thấy cô Thảo,trước là người yêu anh trai mình nói loáng thoáng..."anh văn khá nhưng hơi yếu sinh lý...".Hoá ra là vậy nên cô mới chia tay anh Văn,anh trai mình.Thôi để thứ 7 này xin về nhà rồi an ủi anh,động viên anh đi khám bác sĩ,không cứ tình trạng có bệnh mà không dám nói thế này thì bao giờ anh mới lấy được vợ.

Bonus

Nhật ký cô giáo Thảo

Khổ, trường thì rõ xa mà mình lại không có xe đạp riêng, lại phải đi xe bus, mà xe bus giờ này thì đông kinh lên được. Mình toàn phải ngồi lên đùi các chú các anh vì không có chỗ, đường thì xóc, thế là mình cứ bị lắc qua lắc lại, cọ lên cọ xuống. Nhưng cũng có cái hay là mình thấy dạo này thanh niên Việt Nam thích hút thuốc lào, vì sau một lúc cọ cọ, mình thấy hình như anh thanh niên mà mình ngồi lên đùi có cái điếu cày cất trong quần thì phải. Một lúc sau chen lấn sang chỗ cụ già ngồi lên đùi cụ ấy, thấy cụ ấy hút xì gà...

Đến trường muộn mất 1 tiếng, ông hiệu trưởng đi qua hỏi : " Sao muộn thế em ". Mình bảo : " Sáng nay em phải lau b**i anh ạ " . Lão ấy trố mắt nhìn rồi lắc đầu quay đi, chắc ngán ngẩm vì cái ý thức của trẻ con nước ta bây giờ. Chả biết nhà lão ấy thế nào, chứ nhà mình dạo này sáng nào cũng có thằng đem phấn ra viết chữ "b**" to đùng lên cửa làm mình phải lau mãi mới hết...

Bọn học sinh bây giờ chả ra sao cả, đã dặn chúng nó là chỗ nào cô cho sờ mới được sờ, chỗ nào cô không cho là không được sờ, thế mà cứ sờ loạn cả lên. Phát âm đã sai còn không chịu nghe cô giáo giảng thế thì chắc trượt tiếng Anh cả lũ...

Tiết sau sang dự giờ môn Sinh, lớp ấy học bài các bộ phận trên cơ thể người, cô giáo có nói qua về việc hiến xác sau khi chết để cung cấp các bộ phận cho người có nhu cầu làm mình mơ màng mãi. Sau này mình chết, sẽ hiến xác cho bệnh viện, chắc lúc ấy cũng 90 tuổi rồi mà còn có bao nhiêu nam sinh viên đẹp trai sờ nắn, oai phải biết....

Mai là họp phụ huynh rồi, lớp mình dạo này có nhiều thằng yếu sinh lý quá, phải bảo bố mẹ chúng nó thay đổi khẩu phần ăn mới được. Chả biết chúng nó ăn cái gì mà kém thế, Lý khó thì bảo kém đã đành, đây môn Sinh dễ thế mà cũng toàn dưới trung bình...

Lại sắp giỗ bố chàng rồi, nhớ ngày này năm ngoái, bố chàng bị tai nạn, nằm liệt giường, không nói năng được gì, mình vào thăm cũng có mấy chuyện vui. Con dâu mới về nhà chồng, hăng hái cầm cốc mẫu nước tiểu của bố chồng đi xét nghiệm. Để cho nhanh, mình chui hẳn vào phòng ông trưởng khoa, nhưng ông ấy không có đấy, đành để mẫu nước tiểu lên bàn uống nước của ông ấy rồi ra ngoài chờ. Chờ mãi mà chả thấy đâu, lại vào cầm cốc đi xét nghiệm như mọi người vậy. Lúc lấy kết quả, có chữ : " Sai mẫu thử. Không phải nước tiểu ". Lúc qua phòng hồi sức thì nghe tin ông trưởng khoa phải đi rửa ruột vì uống nhầm cái gì ấy....

Về phòng bố chàng, ngồi cạnh giường pha sữa cho bố chàng uống, bỗng thấy bố chàng run run, cầm bút viết gì ra giấy rồi đưa cho mình, rồi tắt thở. Trong lúc tang gia bối rối, mình nhét nó vào túi rồi cũng quên luôn. Hôm đám ma, do khóc nhiều quá nên mình đói, phải ăn nhiều để lấy sức, mà ăn nhiều thì ra nhiều bã, phải đi giải quyết. Lúc xong mới thấy là hết giấy, tự dưng móc túi ra được tờ giấy, dùng xong mới biết là giấy bố chàng đưa hôm qua, dù có nhiều vệt màu vàng, hơi khó đọc nhưng đại loại nội dung là : " Mày ngồi lên ống thở của tao ". Nhà chồng mà biết chắc đạp mình ra đường quá.....

Tìm kiếm bài viết

Được Xem Nhiều