Sunday, November 17, 2013

Nhật Ký Deep Web Của Ryan - Phần 1


Dịch bởi Medus (Trans - DWC team)

Liệu tôi có thể nói nó là một bản ghi chép?
Thật ra tôi chả ưa gì viết nhật ký cả. Quá chi tiết về bản thân, và đa phần chúng không hề được khóa. Tôi không hề muốn bất cứ đứa nào biết chi tiết  về một ngày của mình. Toàn một lũ tò mò.

Ghi lại nó ngay sau đó.

Dù thế nào đi nữa.

Tôi tên là Ryan Henry Avery. Phải, đó là tên của 1 tên cướp biển, thế đấy.

Trên thế giới ảo, tôi được biết đến là Blue Adept.

Và ngày hôm nay tôi sẽ bắt đầu dự án vĩ đại nhất. Nó khủng bố, nó nổi bật, và đương nhiên nó rất điên khùng.

Chém một câu:(*Đoạn này nguyên bản là "to coin a phrase" nhưng chả biết
dịch thê nào ^^!*)

Tao sẽ chiến thắng Internet.

Bạn đã từng nghe đến Deep Web(DW) chưa? Nó đã từng là một vụ bê bối lớn trong suốt những năm 1980, khi mà lần đầu tiên nó được khám phá ra. 1989 ư? Tôi cũng chả rõ lắm.

Đối với nhưng ai không biết, DW là một phần trên internet mà các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing, tất cả những thứ đó đều vô dụng. Chúng được ẩn đi. Có người đã mô tả DW như một tấm lưới đánh cá - nó lướt ngang qua mặt biển, vớt lên nhưng con cá ở bên trên nhưng không thể xuống sâu hơn và bắt tất cả những con cá ở phía dưới.

Khi lần đầu tiên tôi tìm ra thì đã có hàng trăm người đã sử dụng DW cho các mục địch bất hợp pháp như buôn bán ma túy, súng ống và ngược đãi trẻ em( Tốt nhất không nên đến đây) - một  số người trong số kia thậm chí còn thuê cả sát thủ vì vụ lợi. DW chả phải một nơi tốt đẹp gì đối với nhiều người, thậm chí nó còn làm họ thấy kinh hãi.

Tôi nghĩ thứ giúp ta nhiều nhất là khi mà TOR ra mắt. TOR là từ viết tắt của The  Onion Browser. Đó là một chương trình mà bạn có thể tải về và sử dụng để lướt internet một cách an toàn tuyệt đối. Well, tất nhiên là bạn vẫn hợp pháp và sẽ không phải tải về bất cứ một tập tin đáng ngờ nào nhưng bạn vẫn an toàn hơn bình thường.Thế là sao? Chúng ta cần phải có một chút kỹ thuật.


ISP[Internet Service Provider(Dịch vụ cung cấp Internet) - Đó chính là công ty cung cấp Internet cho bạn như Viettel, VNPT, FPT(*Đoạn này nguyên gốc là BT or Virgin or AOL nhưng chém cho nó dễ hình dung*), công ty đó sẽ cung cấp cho bạn một địa chỉ IP(Internet Protocol - Giao thức Internet). Nó có thể chạy trên hầu hết các thiết bị trong mạng LAN( Local Area Network - khu vực mạng nội bộ) - Về cơ bản thì đó là mạng mà các máy tính kết nối với nhau trong cùng công ty hoặc 1 gia đình. Những người thiết kế máy tính và sự phức tạp của đã được đơn giản hóa(*Đoạn này hơi khó hiểu*).

IP rất hữu ích, nhưng nếu có ai đó có được nó thì hắn có thể hack bạn hoặc làm vài việc khó chấp nhận khác. Việc mà TOR làm là ẩn IP của bạn và làm nó giống như là bạn đang dùng 1 thứ khác vậy, vì vậy mà bạn cực kỳ an toàn.

Thật là đen đủi là điều này làm một số người sợ vãi mật. Những hacker như Anonymous sử dụng DW, những người biết về WikiLeaks khoảng 1 năm trước khi mà nó thực sự mở cửa và được đăng lên website của họ( Thằng này viết khó hiểu vãi lềnh).

Mọi người đều lo sợ rằng có một lỗ hổng trên web mà họ biết rất rõ.

Tôi nghĩ điều tồi tệ nhất là bọn cớm, những người có thẩm quyền, bất lực để chống lại chúng. Họ chỉ quan tâm về buôn bán, giết chóc và không tuân thủ quy tắc mà họ đặt ra.

Việc này nghe có vẻ na ná một câu truyện khoa học viễn tưởng, mà nó có thật đấy. Nó vẫn diễn ra vào hiện tại.

Điều này thật sự rất hay, nhưng mà tôi muốn gì ở nó? Tôi không buôn bán ma túy, buôn bán trẻ em hoặc là một hacker( dù vậy vẫn có "một vài thứ" đáng tranh cãi - "một số thứ" ở đây là những người bạn trên mạng của tôi)

Được rồi, giờ hãy tưởng tượng Internet giống như một tảng băng to như mả bố thằng ăn mày nhá.

Bề mặt là cấp độ một. Có thể nói là nó nổi trên mặt nước.

Tiếp theo là những website ngầm, nhưng nó vẫn ở trên bề mặt. Nó... từ gì bây giờ nhể? À, nó có nội dung đáng ngờ hơn? Chuẩn mẹ rồi.

Ở level thứ 3 thì nó yêu cầu sự can thiệp của phần mềm như kiểu TOR. Nó đơn giản vãi ra, hầu hết ai cũng có thể lên được cấp độ tiếp mà chả có vấn đề gì cả. Cấp độ thứ 4 mà gộp được vào đây thì tốt vãi nồi. Ở cấp độ này nhưng thứ xấu xa, tồi tệ như buôn bán ma túy được tổ chức. Tất nhiên là có vài người sử dụng nó vào mục đích tốt(*Chắc giá Heroin trong này rẻ hơn mấy thằng bác sĩ bán :))*), vì những lý do hoàn toàn hợp pháp, nhưng.. số lượng này ít đến nỗi đến trên đầu ngón tay

Well, nơi hội tụ nhưng huyền thoại trong cộng đồng mạng chính là level 5. Một vài người cho rằng nó là trung tâm kiểm soát  dữ liệu quân sự và thông tin tuyệt mật của các quốc gia như Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Hàn Xẻng, Tàu Khựa. Cũng có những người bảo đó là nơi tọa mông của mấy anh hacker cao thủ, những người có thể hạ gục nhiều website trong 1 cuộc tổng tấn công, những người mà không cần một website hoành tráng hay một đội khủng hay thậm chí là tên của đội. Đây là vùng nơi ta phải tắt webcam và khóa kín cửa vào.

Theo như một vài tin đồn.

Tất nhiên rồi, chả ai biết thật sự có những gì ở đó. Không một ai dám chắc chắn kể cả nó có tồn tại. Bạn sẽ luôn tìm những thằng chém gió và những kẻ chuyên spam mail rằng chúng đã đạt max level( Level 8) và đã biết vài thông tin về Archons hoặc Empaths, hoặc là bản chất của Internet. Còn nhiều âm mưu khác, nhưng nói xổ toẹt ra thì ai mà tin rằng cái thế giới này được điều hành bởi sự lên ngôi và đề cao Siêu tâm linh học về người ngoài trái đất tạo ra một bản giả lập về ma trận?

Chính xác là vậy.

Mặc dù thế, đây sẽ luôn là nơi có người có niềm đam với nó. Cũng giống như có một người luôn theo dõi để có một cuốn tài liệu mới chả hạn.

Ôi, tôi lan man quá rồi.

Do vậy, đó là mục tiêu lớn của tôi, kiệt tác của tôi. Nó có thể không? Chỉ thời gian mới trả lời được.

Câu đó ai nói ấy nhỉ? Câu đó khá là nổi tiếng vào lúc này đó.

Các vấn đề được đặt ra liệu có thành công hay không? Đây là một cuộc hành trình mà bạn sẽ trân trọng nhất.

Ơ đệch, mình thành triết gia mợ rồi.

Giờ hãy xem qua bản phác về mục tiêu của tôi nào:

1: Có nhiều cấp độ của Internet.

2: Cấp độ 5 không được chứng minh là có tồn tại.

3: Cấp độ 5 được đồn để chứa đựng... một thứ gì đó
Thứ gì đó rất đặc biệt hoặc quan trọng.

4: Tôi sẽ chứng minh hoặc là bác bỏ nhưng tin đồn đó.

5: Tôi sẽ cập nhật về dự án của mình thật chi tiết để tôi có thể xem lại nó.

6: Tôi sẽ tận hưởng nó.

Kế hoạch của tôi là làm một nghiên cứu nhỏ và gửi thư điện tử(*E-mail*) cho những người tôi nghĩ rằng có thể
có vài câu trả lời.

Chúc may mắn, tôi ơi.

Ryan( Blue Adept)

Tìm kiếm bài viết

Được Xem Nhiều