Sunday, November 17, 2013

Nhật Ký Deep Web Của Ryan - Phần 5




Được dịch bởi Lửa Bạc (Trans - DWC team)

Tôi vừa nhận được một vài email trả lời, nhưng thực sự thì nó không nhiều như tôi mong muốn. Đa phần họ cho tôi biết họ nghĩ về tôi ra sao, họ thắc mắc là tại sao tôi lại có tên của DeepBlue( Bởi vì có thể tôi không phải thật sự là cháu trai của ông ấy, trời đất ạ) và cuối cùng cũng có một bức thư thật sự nghiêm túc. Thật tình cờ đó là một trong những 'mối liên kết' của tôi với ông chú mà tôi đề cập đến trong bản ghi chép lần trước, proton.

Nội dung của email như sau:

"BlueAdept"

Tôi biết chú của cậu, ông ấy là một người tuyệt vời. Ông ấy đã giúp tôi vượt qua những quãng thời gian khó khăn, và ông ấy luôn nói là ông ấy yêu anh rất nhiều. Và khi tôi dành hết sự tôn trọng cho chú của cậu, những ý kiến của ông ấy về cậu thì cậu lại chả biết mình đang dấn thân vào cái mẹ gì. Cậu có biết là có bao nhiêu người có thể lặn xuống đến Level 5 của Internet không? Chỉ có chữ số hàng đơn vị thôi. Và để chứng minh tôi là thanh niên nghiêm túc, đây là chi tiết tài khoản ngân hàng của cậu, địa chỉ nhà, số điện thoại... Cậu nên chú trọng hơn về việc giấu đi danh tính của mình, con trai ạ.

Tập tin đính kèm 1/2: AdeptBlue.rar

Tuy nhiên... Tôi biết là cậu có kể chuyện này với một vài người khác... Và tôi biết chắc là họ sẽ từ chối và làm cậu thất vọng. Vì vậy, đây là những gì tôi sẽ làm. Tôi phải biết chắc là không một thằng nào có thể làm hại cậu. Danh tính của cậu sẽ không bị công khai, giờ cậu sẽ chịu sự bảo về của tôi. Và tôi sẽ cũng cấp cho cậu thứ này.

Tập tin đính kèm 2/2: Corer.csn

CSN là tên viết tắt của Closed Shell Network(Mạng lưới khép kín). Đó là thứ an toàn nhất trong mạng lưới điện toán. Mọi thứ đều có trong này, từ các cuộc điều tra của chính phủ cho tới Kill Switch dành cho máy chủ DNS 13. Chính vì lí do đó, để mở được nó cực kỳ phức tạp. Tôi khuyên cậu nên dùng máy ảo chạy hệ điều hành Linux vì Windows không thể cân được việc này. Tôi muốn càng giống chú cậu càng tốt, ông ấy làm cho cuộc sống bọn Mũ Đen trở nên khó khăn kể cả khi ông ấy đã bỏ rơi chúng tôi. Nếu như cậu mở nó trên hệ điều hành Windows thì quạt tản nhiệt của cậu sẽ chỉ biết đừng ngắm CPU và RAM nóng lên theo từng cấp số nhân cho đến khi mà toàn bộ hệ thống của cậu bơi trong lửa. Ông ấy không hề thích những ý tưởng của những người có thể mở được Corer, vì thế mà ông ấy luôn giữ mọi vấn đề trong tầm tay.

Dù trời sập thì cậu vẫn phải mở nó bằng Terminal của Linux, và cậu phải có mã số để đăng nhập vào hộp văn bản. Nó sẽ có khoảng một exabyte dữ liệu trong mấy dòng chữ đó, chính điều đó lại cho cậu vài ý tưởng về độ dài của nó. Nhập dòng lệnh đó vào Chromium Linux của cậu và chờ nó một chút. Nó sẽ đặt vài câu hỏi cho cậu. Cứ trả lời một cách trung thực. Tôi tin cậu vì Blue đã tin tưởng cậu. Xin đừng để tôi hoặc ông ấy phải thất vọng.

proton"

Well, thật sự tôi không hề có một hệ điều hành Linux. Tôi sẽ không làm thế phải không? Đây là cái Lap của ông chú tôi, và ông ấy đã từng làm việc cho Windows. Ông ấy luôn có những bản cập nhật mới nhất trước rất nhiều người. Đó là một lợi ích của công việc này chăng, tôi đoán là vậy.

Nhưng mà cái khỉ gì đây?

Ở cuối của tài liệu này có chứa 1 danh sách tên, tôi tìm thấy một dòng văn bản. Chả hiểu thế quái nào mà lại sót nó.

Là một tờ giấy mà chú tôi đã để lại cho tôi, nó là một đường dẫn

C:\Users\user\Downloads\Linux

Là nó.

Tôi gõ vào và tôi đã thấy một thư mục tên Linux

Trong đó có 3 tập tin. Một tệp tin mà tôi nghĩ đó là Linux, một bức ảnh và một tập tin văn bản. Mở tập tin văn bản ra, tôi tìm thấy một bản hướng dẫn. 

' Chú mong là cháu được quản lý khi đọc cái này, Ryan. Nếu cháu làm nó, chú muốn chắc chắn là cháu đang điều tra nó. Điều này có thể giúp cho cháu đấy.

Để sử dụng Linux, cháu hãy thử giải nén toàn bộ tập tin và quăng nó vào một cái USB nào đó. Cháu có thể khởi động nó từ BIOS.

Hình ảnh(*Chắc ý tác giả là file *.iso*) đó chứa một chương trình gọi là BackTrack. Nó được làm bởi Linux, và cũng có thể hữu dụng hơn. Để sử dụng nó, hãy ghi hình ảnh đó ra đĩa CD. Và cháu cần khởi động nó từ BIOS một lần nữa.

Chúc cháu may mắn.'

BIOS là thứ mà khi mà mở máy tính nó sẽ kèm theo dòng chữ như kiểu 'F12-BIOS option'(*Mình xin để nguyên bản*) hoặc là 'F12 - Boot Menu' hay là cái gì đó tương tự. Nó là thứ sẽ kiểm tra hệ điều hành như Windows và khởi động nó. Nếu không có BIOS thì làm mợ gì có máy vi tính.

Nhưng làm thế mẹ nào mà chú tôi có thể đoán được trước việc này?

Tôi chịu, nhưng tôi rất vui khi chú tôi làm vậy.

Theo như lời 'proton', tôi cần phải có Linux để khởi động chương trình mà ông ấy đã gửi cho tôi. Tôi sẽ thật sự bất ngờ nếu thứ đó cho phép tôi vào web Mariana.

...tôi sẽ làm vậy chứ?

Vì đã có quá nhiều chuyện xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn.

Tôi không chắc điều gì có thể xảy ra nữa.

Dù thế nào nó cũng không phải một trang web ảo?

Mọi thứ đều có thể.

Vì thế tiếp theo tôi sẽ hoàn thành việc cài đặt Linux - và sẽ sao lưu đầy đủ tập tin trên máy tính của tôi. Tôi không muốn mất bất cứ thứ gì nếu có bất kỳ sai sót nào, và như những gì proton nói về những khả năng của chương trình này khi chạy trên Windows, đó là một cơ hội và tôi sẽ không để mất nó nếu như tôi chưa chứng mình được là nó an toàn.

Tiếp đó là làm thế nào để chạy máy ảo này trên Linux, proton đã đề cập đến nó trong email.

Có lẽ việc này sẽ chôm chỉa của tôi vài ba ngày nếu như cái máy tính của tôi là một con rùa, và tiếp đó tôi muốn kiểm tra lại toàn bộ trước khi khởi động chương trình đó.

Proton, ông là thím nào vậy? Ý tôi là tôi biết ông là một trong những người bạn cũ của chú tôi, nhưng hiện giờ ông là ai trong số đó? Tại sao ông lại giúp tôi nhiều như vậy trong khi sẽ không có người thứ 2.

Sẽ thật là thô lỗ khi tôi hỏi thím ấy về nó, vậy hiện tại tôi đành phải an phận với những phỏng đoán và suy nghĩ của bản thân mình.

Tao ơi, may mắn nhé. Mình sẽ cần đến nó.

Ryan (BlueAdept) out.

Tìm kiếm bài viết

Được Xem Nhiều