Sunday, November 17, 2013

Nhật Ký Deep Web Của Ryan - Phần 6


Được dịch bởi Kyl My (Trans - DWC team)


Tôi quyết định gửi một email phản hồi, để nói với anh ta rằng tôi sẽ rất vui khi nhận được sự trợ giúp của anh ấy.


Tôi tin rằng phần mềm anh ấy gửi tôi là “chìa khóa” giúp tôi truy cập vào tầng 5. Chúng ta hãy chờ xem.


Một exabyte kí tự trong 1 file text, anh ta nói vậy. Một exabyte thì chiếm bao nhiêu... ừ thì, 1 kí tự trên 1 page sẽ chiếm dụng khoảng 1 bit, tôi nghĩ vậy, và 10 bit thì bằng 1 byte. Từ byte trở đi, các đơn vị sau đc tính theo hệ số 1024, vậy 1024 bytes là 1 kilobyte. Vậy 1 exabyte là bao nhiêu byte?


Một nguồn tìm kiếm tin cậy đã cho tôi biết rằng 1 exabyte tương đương…1 tỷ tỷ byte dữ liệu. Theo wikipedia, giá trị đó vào khoảng 1,000,000,000,000,000,000 bytes. Dung lượng đó tương đương 1 triệu terabytes, tức 1 tỷ giga bytes. Thật là 1 con số khổng lồ.


Cả mạng lưới internet trường tôi cũng chỉ lớn khoảng vài terabytes. Tôi biết vì 1 giáo viên đã chỉ cho lớp chiếc ổ cứng đc dùng để sao lưu dữ liệu mạng vào cuối mỗi tuần. Một terabyte tương đương với 1024 gigabytes, đủ lớn cho việc sao lưu.


Để dễ hình dung, chiếc laptop mà tôi đang sử dụng dung lượng chỉ vào khoảng 465 gigabytes.


Thật bất ngờ, tôi vừa tìm thấy một thông tin trên mạng: Chỉ cần 5 exabyte là đủ lưu trữ toàn lời nói của nhân loại từ xưa đến nay. Tuy thông tin này hơi cũ, nhưng nó vẫn làm tôi sửng sốt.


Tôi đã phải lắp thêm vài chiếc ổ cứng, chỉ để tải file đó xuống.


Tôi đã cài đặt tất cả những phần mềm Linux, như anh ta yêu cầu. Tôi không biết như thế nào, nhưng dường như chú tôi đã đoán trước được những điều sắp xảy ra.


Tôi nhận được 1 email khác, nhưng lần này là từ 1 người dùng có tên là EXcalibre.


Email đó rất ngắn, chỉ vẻn vẹn 2 dòng:


“Nhóm Neurosis đã tiết lộ điều gì?”


“ Hệ thống PrimArch đã khám phá ra những gì?”


Đó có thể là một điều gì đó quan trọng, hoặc anh ta hay cô ta đang đùa tôi.


Sau khi đọc lại toàn bộ những email phản hồi, tôi có thể đoán rằng họ đều là hacker.


Sau đó, tôi nhận ra tôi đã phạm một lỗi rất ngớ ngẩn.


Tôi tự rút ra rằng:


1 – Đừng bao giờ tiết lộ email của bản thân cho các hacker trong các chatroom.


2 – Đừng bao giờ tiết lộ, cho dù họ tự nhận mình là những người quản lý chatroom đó.


3 – Đang tìm cách để chặn các địa chỉ email phiền toái.


4 – Bị spam mail rác sẽ làm internet của bạn chậm đi rất nhiều.


5 – 600 email trong 3 ngày là 1 trải nghiệm đáng sợ.


Ý kiến cá nhân?


Đừng bao giờ ngu xuẩn như tôi.


Thôi nào Ryan, đáng lẽ mày phải thông minh hơn chứ.


Thở dài…


Tôi ghét chờ đợi.


Thật sự những gì tôi có thể làm bây giờ là đợi. Từ khi anh ta phản hồi, tôi không chắc chắn rằng chương trình mà anh ta gửi cho tôi là an toàn. Dù vậy, đó cũng chỉ là lời nói, có thể là 1 lời nói dối, như tôi biết.


Tôi chưa bao giờ làm tốt việc chờ đợi.


***
Tôi đưa phần này vào cuối, vì tôi vừa nhận thêm phản hồi từ anh ta.


Phản hồi đó khá ngắn, nên thay vì copy vào đây, tôi sẽ sơ lược lại: anh ta luôn sẵn sàng giúp tôi, nhưng anh ta đã làm tất cả mọi thứ có thể. Tôi đã có chương trình. Việc tôi phải làm bây giờ là chạy nó.


Trên email luôn có nhắc nhở không nên download file từ người lạ. Điều này thật quá hiển nhiên với tôi – hay có đúng là vậy? – nhưng anh ta đã nhấn mạnh rằng, những người không hài lòng khi tôi sở hữu chương trình corer này, họ có thể tự ý xóa nó đi. Có thể nói, họ luôn tự giải quyết vấn đề.


Và không khó để nhận thấy loại người mà anh ta đang nhắc đến, đúng không nào? Không khó chút nào.

Nếu như chỉ có vài người có thể truy cập đc vào tầng 5 (chỉ đếm trên đầu ngón tay), thì họ luôn muốn ngăn cản những người khác. Như mọi thứ khác, càng ít người sở hữu nó thì nó càng giá trị. Như vàng chẳng hạn. Nếu ai cũng sở hữu nó, thì nó sẽ k còn là 1 vật có giá trị nữa. Bạn cần tiền để mua vàng, sau đó bạn lại bán nó với giá cao hơn. Bạn sẽ lãi nhiều hơn.


Internet cũng không phải là ngoại lệ. Rất nhiều những công ty làm ăn thua lỗ bán thông tin mật cho bên thứ ba và những tổ chức khác, nhằm sử dụng nó vào mục đích xấu, và họ rất ghét phải thừa nhận điều đó. Sẽ luôn có những người sẵn sàng làm việc đó, như sẽ luôn có những người sẵn sàng cướp tiệm vàng vậy.


Hơi lan man rồi nhỉ, trở về vấn đề chính.


Anh ta còn đề cập đến những đối tượng coi tôi k đáng để họ để tâm vào. Chú tôi đã dành nhiều năm cho việc tạo lập phần mềm đó, vì vậy có thể xem chú tôi là một người có giá trị trong cộng đồng black hat. Còn tôi, tôi chỉ là một thằng nhóc 16 tuổi với niềm đam mê tin học, báo chí và nghiên cứu. Với họ, rất khó để tôi có thể khẳng định bản thân.


Chỉ trong vài ngày, suy nghĩ của tôi đã thay đổi. Chúng k còn mang tính lâm sàng và phân tích như ban đầu mà thay vào đó là những suy nghĩ mang tính suy đoán nhiều hơn – Tôi nghĩ vậy.


Dù chuyện gì xảy ra đi nữa, tôi sẽ không lùi bước. Tôi đã tìm thấy danh sách những hacker – những người bạn cũ của chú tôi, tôi bắt chuyện với 1 người, và anh ta còn nhờ tôi giúp đỡ!. Dù vậy, tôi vẫn chưa khẳng định đc bản thân với những hacker này, nên anh ta đã nhờ tôi với thành quả giá trị nhất trong quá trình làm việc, nghiên cứu của chú tôi – một kiệt tác của chú ấy. Tất cả chỉ vì anh ta tin chú tôi.


Trong một vài ngày sau, tôi đã chuyển nó lên diễn đàn và đó là 1 cách để truy cập vào tầng 5. Những lời đồn thổi về Mariana’s web giờ đây đã đc tôi chứng kiến và trải nghiệm qua. Tôi sớm hiểu rằng tại sao những thông tin đó lại đc giấu kĩ như vậy và lí do tại sao mọi người muốn giấu kĩ nó, k muốn tiết lộ nó.


Những gì tôi đã đc trải nghiệm vượt qua trí tưởng tượng, tầm kiểm soát của tôi.


Tôi sẽ viết thêm về vấn đề này vào lần tới, sau lần đầu tìm tòi, khai thác và nghiên cứu về Mariana’s web.

Tôi chỉ có thể mong quá trình đó sẽ diễn ra êm đẹp.


Tôi chỉ có thể mong vậy.


Ryan (Blue Adept) hết.

Tìm kiếm bài viết

Được Xem Nhiều