Sunday, November 17, 2013

Nhật Ký Deep Web Của Ryan - Phần 4


Dịch bởi Medus (Trans - DWC team)


Tôi đã gửi vài mail cho những người trong danh sách của mình. Phân nửa trong số đó là TOR email, vì vậy mà nó có dạng username@tormail.net hoặc tương tự vậy.
Tên người dùng khá là đa dạng. Ví dụ như:

-Albatross
-Proton
-P0ison
-Anon_Russia
-EXcalibre

Đó chỉ là 5 người trong số những người mà tôi đã gửi mail cho họ. Ít nhất cũng phải tầm khoảng 30 người đã được tôi gửi mail.

Dưới đây là nội dung mà tôi đã gửi cho họ.


 Kính gửi quý ông/quý bà

Tôi tin là ông(bà) biết ông chú của tôi. Ông đã có cái tên ảo là DeepBlue. Ông ấy biết ông(bà) nhiều năm về trước, khi mà ông được mệnh danh là chiếc mũ đen trong cộng đồng của ông(bà).

Ông(bà) có thể biết rằng ông đã trở thành một hacker mũ trắng và tìm thấy một công việc với mức lương cao ở Windows. Cho đến khoảng thời gian gần đây, ông ấy đã làm việc tốt cho bản thân ông ấy.

Nhưng đáng buồn thay, chú của tôi đã mất cách đây một tháng.

Ông để lại cho tôi máy tính xách tay của mình và một mảnh giấy, với một tên đường dẫn tập tin vào nó dẫn tôi vào một tập tin. Trong tập tin đó là một danh sách tên người dùng và địa chỉ email. Họ được dán nhãn như kiểu một 'liên kết' cổ. Tôi nghĩ rằng cả hai chúng ta biết điều đó có nghĩa là gì.

Tôi gửi thư này đến cho tất cả những người trong danh sách. Hầu hết các các ông(bà) đều sử dụng TorMail, vì vậy tôi có thể an tâm hơn khi nghĩ rằng ông(bà) không muốn bị phát hiện. Ông(bà) chính là người tôi cần phải nói chuyện.

Tại sao tôi đã chuyển sang liên hệ với ông(bà) ư?

Well, tôi tin rằng cái chết của chú tôi chẳng liên quan gì đến tai nạn cả. Tôi nghĩ rằng ông đang nghiên cứu một cái gì đó và vì nó mà ông bị thủ tiêu.

Nghe tôi nói có vẻ như thật máu lạnh và giả tạo, nhưng tin tôi đi, nội tâm tôi đang cố gắng để không bị gục ngã.

Đó chính là DW, thứ mà tôi giả đinh là tất cả ông(bà) đều đang ẩn mình trong đó. Hoặc là nó, hoặc là VPN cá nhân, và VPN đắt tiền. Tôi sẽ đặt giả thuyết là ông(bà) dùng TOR.

Đã có ai đã nghe nói đên tin đồn về level 5 của DW, Mariana’s Web?

Tôi muốn chứng minh là nó có tồn tại hay không, và tôi biết là các ông(bà) là người tôi cần hỏi. Đó là một người nào đó ở Anonymous tung tin đồn đầu tiên.

Nếu ông(bà) bất kỳ thông tin, đúng hay sai, chứng minh hoặc bác bỏ về điều thần bí của bí ẩn này, hãy liên lạc với tôi. Tôi đảm bảo rằng ông(bà) sẽ không phải hối tiếc.

Thân,

Blue Adept

Cháu trai của DeepBlue.

Nội dung được gửi đi như vậy đó. Tôi đang chờ đợi hồi âm. Tôi cũng không rõ là có thể nhận được bất kỳ hồi âm nào không, ít ra thì tôi cũng đã cố gắng.

Tôi cũng đã gửi một thông điệp tới người phụ nữ đã đăng tải một đoạn về Marianas web, thứ mà thu hút tôi đến vậy.

Tôi tự hỏi là cô ấy có trả nó lại cho tôi? Chắc là không đâu, nhìn vào diễn đàn thì cô ấy đã không online từ thắng 9 năm ngoái. Đó trong tầm 5 tháng trước.

Có một tin tức khác, Apple đã bị nhắm bởi các hacker! Tin đó mới được một hai ngày gần đây.

Có vẻ như họ cũng tấn công vào các máy tính Mac của Apple bằng cách khai thác một lỗ hổng của Java. Huh. Tất cả chúng ta đều biết là bảo mật của Java rất kém, bạn không thể làm nó nhanh hơn hay tốt hơn?

Ồ, họ đang tự bảo về mình, họ còn nói rằng những phần mềm độc hại đều đã bị ẩn đi, và nó lây lan thông qua một trang web cho các nhà phát triển. Hãy đối mặt với nó, tin tặc và các nhà thiết kế đang bị nhốt trong một trò chơi không bao giờ kết thúc. Đó là quy tắc Red Queen đây, mọi người, chạy nhanh chỉ để đứng yên một chỗ. Nếu một trong hai người trong số họ cho phép người kia vươn lên thì khác gì kê đầu mình vào một cây gậy.

Cũng trong tin tức gần đây là Trung Quốc đang bị cáo buộc bí mật làm một vụ hack toàn cầu. Cái mẹ gì đây, OpChina?

Nghiêm túc mà nói, một công ty óibảo mật máy tính Mỹ gọi là Mandiant nghĩ rằng họ đã phát hiện ra nơi nó đang hoạt động, đó là trụ sở chính.

Họ đã công bố 74 trang báo cáo về vấn đề đó; tôi có thể phải chọn nhưng chỉ để xem cách họ làm việc ra sao.  Tôi thực sự có thể sử dụng một công ty như thế để giúp tôi trong việc điều tra của tôi - ngoại trừ tôi chỉ mới 16 tuổi, và chẳng đời nào họ làm việc cho tôi. Tôi chả có một đồng tiền nào cả.

Trở lại với vấn đề chính.

Họ nói rằng "Những bằng chứng" mà họ đã bị cáo buộc thu thập trong khoảng thời gian ba năm là bằng chứng gần như thuyết phục cho thấy câu chuyện 12 tòa tháp trắng ở Thượng Hải thực ra không phải là văn phòng chính nhưng là nơi "hoạt động hack 'được cho là do quân đội Trung Quốc thực hiện.

Dành cho bất kỳ người Trung Quốc đã từng đọc nó - psst! Nó nằm ở đường Đại Đồng - quận Phố Đông của thành phố, bất kỳ đâu.

Đây là phần tuyệt nhất - Madinat tuyên bố là đã làm được, nhưng bài báo ở địa phương cho rằng Madiant đã không thể chứng minh được là nhóm hacker ở trong tòa nhà đó nhưng họ hoàn toàn thuyết phục là không có một nơi nào khác cả.

Đương nhiên, Madiant. Có thể đây là một chương trình quảng cáo? Tất nhiên là không, đừng nói với tôi là các anh đã theo dõi từng thành viên của Anonymous! Các anh đang 'thuyết phục họ rằng đó chẳng thể là một ai khác' nhưng các anh lại không thể chứng mình nó.

Eh, họ chỉ cho thể là người hâm hộ của V for Vendetta - Tôi nhớ không nhầm thì đã có một lần tôi đọc được một bài viết về một nhóm người hâm mộ đeo mặt nạ như V for Vendetta bất ngờ tấn công và chiếm hữu, dấy lên làn sóng phản đối Phố Wall và đã có sự nhầm lẫn với các thành viên của Anonymous - điều đó thật sự không tốt cho lắm. Hài hước thật.

Thành thật mà nói, đôi khi tôi nghĩ rằng họ chỉ làm điều này để các trang web lớn và tờ báo có một cái gì đó để báo cáo. Chỉ với một tập hồ sợ, một người bình thường có thể trở thành một thành viên của Anon cực kỳ đơn giản.

Vì vậy, tôi bây giờ chờ đợi vào bất cứ trả lời tôi có thể nhận được trước khi tôi có thể thực hiện với điều tra của mình. Đó là chỉ dẫn tốt nhất và tôi sẽ sử dụng nó. Kể cả khi tôi không nhận được câu trả lời nào, tôi vẫn chắc chắn là tôi có thể sử dụng những thông tin bằng cách nào đó để tiếp tục cho việc nghiên cứu của mình - tôi nên tìm ở trên các diễn đàn cũ của họ? Tôi có thể sẽ cần TOR hoặc một máy chủ proxy khác để giữ cho máy tính của tôi được an toàn.

Phải. Giờ nó là của tôi.

Cháu nhớ chú.

Tìm kiếm bài viết

Được Xem Nhiều