Thursday, June 9, 2011

Thú vị với chiếc đàn ảo trên trang chủ Google

Trang chủ Google hôm nay có sự xuất hiện của một mẫu Doodle khiến người xem vừa bất ngờ, vừa cảm thấy thích thú.
Vào sáng ngày hôm nay, người dùng Google.com.vn và nhiều phiên bản Google khác đều bất ngờ trước mẫu Doodle (cách gọi riêng các logo của Google) đặc biệt thay cho logo Google thường thấy. Đây là thiết kế được làm trên nền HTML5, cho phép người dùng có thể tương tác với các dây đàn, tạo ra các hiệu ứng đặc biệt khi sử dụng.
Mẫu Doodle được Google làm để kỷ niệm ngày sinh của huyền thoại guitar của mọi thời đại - Les Paul, người còn được thế giới biến đến với tên gọi “Cha đẻ của cây đàn guitar điện”. Les Paul có ảnh hưởng rất lớn đến nền nhạc rock thế giới. Ông còn phát minh ra nhiều kĩ thuật thu âm khác như overdubbing, tape delay và multitrack recording, cũng như nhiều kĩ thuật chơi đàn guitar. Năm 2003, tạp chí Rolling Stone đã Les Paul là nghệ sỹ guitar vĩ đại nhất mọi thời đại.
Khi Les Paul qua đời vào ngày 12/8, rất nhiều cư dân mạng, các người chơi guitar trên toàn thế giới đã bày tỏ sự tiếc thương.
Truyền thống trưng diện bằng Doodle trong những dịp đặc biệt được Dennis Hwang, một nhân viên cấp cao của Google sáng tạo ra từ năm 1999. Theo Google, số lần thay đổi Doodle trong một năm là không hạn chế, nhưng phải tuân thủ nguyên tắc: hình vẽ phải dính dáng gì đó tới một hoặc nhiều chữ cái trong tên gọi Google.
Trước đây, Google chỉ dùng ảnh tĩnh cho các mẫu Doodle này nhưng gần đây kỹ thuật thiết kế trên nền HTML5 đã được ứng dụng nhiều hơn. Đây cũng là một cách mà ông trùm tím kiếm muốn thúc đấy sự phát triển của HTML5 so với nền tảng Flash.
Gần đây nhất có thể kể đến lần Google thay đổi Doodle để kỷ niệm ngày sinh của nhà văn nổi tiếng Jules Verne. (Doodle hình chiếc tàu ngầm) và nhà hóa học Robert Bunsen (Doodle phòng thí nghiệm).


No comments:

Post a Comment

Tìm kiếm bài viết

Được Xem Nhiều